Câu Hỏi Thường Gặp

Thủ tục

Hãy đăng ký trực tuyến ngay tại www.vietnamairlines.com. Sau đó chọn mục Bông Sen Vàng, chọn phần Đăng ký và làm theo hướng dẫn. Chọn mục Bông Sen Vàng hoặc liên hệ chương trình Bông Sen Vàng để thay đổi thông tin cá nhân.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của hội viên, khi thay đổi thư điện tử hoặc số điện thoại di động, hội viên cần nhập mã OTP để xác thực việc cập nhật thay đổi (OTP là mật khẩu sử dụng một lần được gửi từ chương trình Bông Sen Vàng trong quá trình thực hiện giao dịch). Hãy cập nhật thông tin tài khoản của bạn sớm để nhận được thẻ hội viên nhanh chóng và cập nhật những thông tin mới nhất từ chương trình.

Category: Thủ tục

Có một loại visa phụ dành cho việc này, gọi là Airport Transit Visa, bạn không cần visa nếu như bạn không ra ngoài sân bay transit, khi xuống sân bay này, bạn không nhập cảnh được mà chỉ dạo trong khu vực quá cảnh. Tuy nhiên nếu thời gian transit quá lâu mà bạn muốn vào thành phố thăm quan thì bạn phải đăng ký xin cấp loại Airport Transit Visa này ngay tại sân bay để có thể vào thành phố thăm quan. 

Category: Thủ tục

Theo điều lệ và hợp đồng vận chuyển của hầu hết các hãng hàng không, hãng hàng không không đảm bảo việc không chậm giờ, hủy chuyến…vì các lý do khách quan, thời tiết, thiên tai, an ninh, kỹ thuật… và không chịu trách nhiệm về các thiệt hại của khách hàng, trong trường hợp khách hàng không bay nữa, hãng có trách nhiệm hoàn lại toàn bộ 100% số tiền mà khách đã mua vé tại đại lý xuất vé cho khách hàng.

Category: Thủ tục

Theo quy định của các hãng hàng không, bạn chỉ cần cung cấp HỌ TÊN và HÀNH TRÌNH bay thật chính xác là đã có thể đặt chỗ, tuy nhiên khi ra sân bay làm thủ tục bay thì bắt buộc phải có giấy tờ tùy thân, do vậy bạn hoàn toàn có thể đặt vé cho bạn và bạn của bạn ngay từ bây giờ.

Category: Thủ tục

Bạn hãy đến văn phòng đại diện của hãng nơi gần nhất, và mang theo vé điện tử mà bạn đã mua, hãng sẽ in phiếu thu tiền cước vận chuyển cho bạn (hoặc hóa đơn điện tử), bạn dễ dàng thanh toán với cơ quan khi đầy đủ: phiếu thu tiền cước của hãng, vé điện tử do bạn in ra, thẻ lên máy bay.

Category: Thủ tục

Theo quy định của Bộ tài chính, bạn cần các giấy tờ sau để thanh toán tiền công tác phí với cơ quan của bạn:

– Hóa đơn điện tử của hãng hoặc phiếu thu tiền cước vận chuyển của hãng hoặc hóa đơn VAT của đại lý xuất vé, được coi như hóa đơn tài chính (mọi phòng vé đều cung cấp cho khách hàng). Các hãng nội địa thì bạn cần lấy hóa đơn điện tử của hãng, đại lý sẽ in và đưa cho bạn khi bạn thanh toán tiền mua vé.

– Thẻ lên máy bay (thẻ xanh), được phát cho hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay

– Bản in vé điện tử (có thể cần hoặc không).

Thời gian làm thủ tục tại sân bay được quy định đối với các hãng hàng không như sau:

·         Đối với hãng hàng không VietnamAirlines(VN):

Hành khách cần làm thủ tục chuyến bay tại quầy làm thủ tục đúng theo thời gian sau:

Thời gian mở quầy

·         Chuyến bay quốc tế: quầy làm thủ tục được mở 2h30’ trước thời gian dự định cất cánh.

·         Chuyến bay nội địa: quầy làm thủ tục được mở 2h00’ trước thời gian dự định cất cánh.

Thời gian đóng quầy

·        Chuyến bay quốc tế: quầy làm thủ tục được đóng 40 phút trước thời gian dự định cất cánh.

·         Các chuyến bay nội địa: quầy làm thủ tục được đóng 30 phút trước thời gian dự định cất cánh.

Nếu hành khách không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định, hành khách sẽ không được thực hiện chuyến bay đó. Tùy theo điều kiện giá vé của hành khách, việc hành khách không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định còn có thể dẫn đến một số hậu quả sau:

·       Khiến cho vé không còn giá trị hoặc không thể bồi hoàn nếu có điều khoản hạn chế này trên vé. Hành khách sẽ phải đặt lại chỗ và mua lại vé mới nếu vẫn muốn tiếp tục bay.

·        Hành khách phải trả thêm chi phí đổi vé và các phần chênh lệch giữa giá vé mới và vé cũ.

Đề phòng nguyên nhân kẹt xe và dự phòng thời gian làm thủ tục chuyến bay, thời gian soi chiếu an ninh hành lý, chúng tôi khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay nội địa ít nhất 60 phút. Đối với những hành khách đi các chuyến bay quốc tế, chúng tôi khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay ít nhất là 120 phút.

·         Đối với hãng hàng không Jetstar (BL),

Để đảm bảo Jetstar có thể đưa Quý khách đến nơi đúng giờ, chúng tôi phải khởi hành chuyến bay đúng giờ theo lịch. Vì thế chúng tôi yêu cầu Quý khách đến sân bay khởi hành đúng giờ để làm thủ tục lên máy bay.

Thời gian mở quầy làm thủ tục lên máy bay như sau:

· Đối với các chuyến bay nội địa Việt Nam do Jetstar Pacific (BL) khai thác: 2 giờ trước giờ khởi hành.

· Đối với các chuyến bay nội địa Úc do Jetstar Airways (JQ) khai thác: 2 giờ trước giờ khởi hành.

· Đối với các chuyến bay quốc tế do Jetstar Airways (JQ) khai thác: 3 giờ trước giờ khởi hành theo lịch bay.

· Đối với các chuyến bay trong khu vực nội Á (Intra Asia) do Jetstar Pacific (BL) (BL), Jetstar Asia (3K) hoặc Valuair (VF) khai thác: 2 giờ trước giờ khởi hành theo lịch bay.

Thời gian đóng quầy làm thủ tục lên máy bay như sau:

· Đối với các chuyến bay nội địa Việt Nam do Jetstar Pacific (BL) khai thác: 30 phút trước giờ khởi hành theo lịch bay.

· Đối với các chuyến bay nội địa Úc do Jetstar Airways (JQ) khai thác: 30 phút trước giờ khởi hành theo lịch bay,( ngoại trừ từ Gold Coast với chuyến bay số hiệu JQ20 đến Sydney: 60 phút trước giờ khởi hành theo lịch bay)

· Đối với các chuyến bay quốc tế do Jetstar Airways (JQ) khai thác: 60 phút trước giờ khởi hành.

· Đối với các chuyến bay trong khu vực nội Á (Intra Asia) do Jetstar Pacific (BL), Jetstar Asia (3K) hoặc Valuair (VF) khai thác: 40 phút trước giờ khởi hành theo lịch bay.

Nếu Quý khách làm thủ tục lên máy bay sau khi quầy thủ tục đã đóng cửa, thì Quý khách sẽ không thể lên máy bay và có thể mất toàn bộ số tiền mua vé.

Sau khi làm thủ tục lên máy bay, Quý khách cần có mặt tại cửa ra máy bay ít nhất:

·         25 phút trước giờ khởi hành theo lịch bay đối với các chuyến bay nội địa Việt Nam do Jetstar Pacific (BL) khai thác.

·         25 phút trước giờ khởi hành theo lịch bay đối với các chuyến bay nội địa Úc do Jetstar Airways (JQ) khai thác.

·         40 phút trước giờ khởi hành theo lịch bay đối với các chuyến bay quốc tế do Jetstar Airways (JQ) khai thác.

15 phút trước giờ khởi hành theo lịch bay đối với các chuyến bay trong khu vực nội Á (Intra Asia) do Jetstar Pacific (BL), Jetstar Asia (3K) hoặc Valuair (VF) khai thác hoặc do Jetstar Pacific (BL) liên danh khai thác.

Đối với hãng hàng không Vietjetair(VJ), Airmekong(P8):

Thời gian mở quầy

·         Chuyến bay nội địa: quầy làm thủ tục được mở 2h00’ trước thời gian dự định cất cánh.

Thời gian đóng quầy

·        Các chuyến bay nội địa: quầy làm thủ tục được đóng 30 phút trước thời gian dự định cất cánh.

Nếu hành khách không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định, hành khách sẽ không được thực hiện chuyến bay đó. Tùy theo điều kiện giá vé của hành khách, việc hành khách không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định còn có thể dẫn đến một số hậu quả sau:

·       Khiến cho vé không còn giá trị hoặc không thể bồi hoàn nếu có điều khoản hạn chế này trên vé. Hành khách sẽ phải đặt lại chỗ và mua lại vé mới nếu vẫn muốn tiếp tục bay.

·        Hành khách phải trả thêm chi phí đổi vé và các phần chênh lệch giữa giá vé mới và vé cũ.

Đề phòng nguyên nhân kẹt xe và dự phòng thời gian làm thủ tục chuyến bay, thời gian soi chiếu an ninh hành lý, chúng tôi khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay ít nhất 60 phút.

 

 

Category: Thủ tục

Đối với trường hợp trên: bố hoặc mẹ làm Giấy ủy quyền cho người đưa bé đi, có dán ảnh và lấy xác nhận của Công an phường hoặc xã nơi cư trú. Quý khách liên hệ với VLINK để có form khai.

Category: Thủ tục

Nếu anh/chị không làm thủ tục đúng giờ, hoặc không lên tàu bay trước khi máy bay khởi hành, cước vận chuyển anh/chị đã thanh toán sẽ được hoàn trả hoặc không được hoàn trả tùy thuộc vào mức độ linh hoạt của loại vé khi quý khách mua. Điều này chắc chắn anh/chị sẽ được tư vấn chu đáo khi mua vé qua các đại lý chuyên nghiêp như VLINK.

Category: Thủ tục

Nếu chỉ sai sót một ký tự, bạn vẫn có thể bay được.

Các trường hợp khác, bạn sẽ không thể bay được, do vậy hãy chú ý HỌ TÊN phải thật chính xác (trùng với HỌ TÊN ghi trên giấy tờ tùy thân), khi đặt vé qua điện thoại hãy chú ý các từ có chữ cái đầu tiên dễ gây sai – nhầm (TR – CH, N-L, S-X, R-GI, P-PH, P- B…) (Ví dụ Trần Chí Trung – Trần Chí Chung).

Category: Thủ tục

Theo đúng quy định của hàng không, thì khi bạn mang thuốc chữa bệnh (xách tay – số lượng ít, tối đa 1 tháng dùng theo liều bác sỹ kê) phải kèm đơn thuốc của bác sỹ, thuốc phải có bao bì, nhãn hiệu, hướng dẫn sử dụng rõ ràng.
Tuy nhiên với các thuốc cảm cúm hoặc các thuốc chữa bệnh mãn tính thông thường, số lượng ít (trên dưới 10 vỉ), bạn có thể được linh hoạt không cần đơn, hoặc với số lượng ít các thuốc cho trẻ em, trẻ sơ sinh bay kèm mẹ cũng có thể được linh hoạt không cần đơn thuốc của bác sỹ.

 

Category: Thủ tục

Thời gian mở quầy làm thủ tục hành khách tại mỗi sân bay khác nhau, tuy nhiên các hãng hàng không thường mở quầy để làm thủ tục hành khách như sau:
Mở quầy
• Chuyến bay Quốc tế: trước giờ khởi hành 2 tiếng 30 phút.
• Chuyến bay Nội địa: trước giờ khởi hành 2 tiếng.
Đóng quầy
• Chuyến bay Quốc tế: trước giờ khởi hành 40 phút.
• Chuyến bay Nội địa: trước giờ khởi hành 30 phút.

Nhân viên VLINK báo KH đến sân bay trước 120 phút là để đảm bảo: nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong quá trình làm thủ tục bay, anh/chị vẫn có đủ thời gian để xử lý và không bị lỡ chuyến bay.

Category: Thủ tục

Mỗi hãng hàng không có quy định vận chuyển trẻ em khác nhau.

Jetstar Pacific

Em bé dưới 2 tuổi (tính đến ngày khởi hành) không phải mua vé và được ngồi trong lòng người lớn. 1 người lớn chỉ được đi cùng một 1 em bé. Tất cả em bé phải đi cùng Bố/Mẹ hoặc người Giám hộ từ 15 tuổi trở lên.

Trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi ( tính đến ngày khởi hành) được ngồi ghế riêng và phải mua vé như người lớn. 1 người lớn chỉ được đi cùng một 1 em bé. Hành khách từ 12 đến 14 tuổi được coi như người lớn và có thể được đi một mình, nếu đi một mình thì ngoài giấy tờ cần thiết khi đi máy bay theo quy định, phải có kèm giấy cam kết của người đại diện hợp pháp miễn trừ trách nhiệm đối với Jetstar Pacific.

Vietnam Airlines

Đối với trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 6 tuổi, hành khách phải đặt trước và được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em. Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay Quốc tế. Dịch vụ này chỉ được chấp nhận vận chuyển trên hạng phổ thông.

Đối với trẻ em đi một mình từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi, hành khách không phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng. Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Yêu cầu về dịch vụ trẻ em đi một mình cần đặt trước 24 giờ so với thời gian dự định cất cánh. Dịch vụ này được chấp nhận trên hạng thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông. Số lượng hành khách là trẻ em đi một mình trên hạng thương gia không vượt quá 10% số ghế hạng thương gia trên mỗi chuyến bay, áp dụng nguyên tắc làm tròn số lên.

VietJet Air

Trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không được vận chuyển nếu như không có người từ 18 tuổi trở lên đi cùng.
Trẻ em từ 12 tuổi  đến 16 tuổi được chấp nhận vận chuyển nếu như có giấy tờ cam kết của bố mẹ.
Trẻ em từ 16 tuổi  đến 18 tuổi được chấp nhận vận chuyển mà không cần có bất kỳ cam kết nào. Trẻ nhỏ 14 ngày tuổi trở lên được phép đi tàu bay và phải được ngồi trên lòng của bố mẹ/người đi kèm. Một người lớn có được đi kèm cùng hai em bé dưới 2 tuổi với điều kiện em bé thứ 2 phải lớn hơn 6 tháng tuổi và phải mua thêm 1 ghế cho khách này.

Giá vé máy bay hiển thị trên website www.vlink.vn là giá đã bao gồm: giá vé cơ bản, thuế và các phụ phí khác. Do đó bạn chỉ cần thanh toán tiền vé 1 lần duy nhất tại VLINK là có thể bay luôn mà không cần đóng thêm bất kỳ loại phí nào khác ở sân bay. Trừ khi bạn có thêm hành lý phát sinh vượt quá số hành lý đã kèm trong vé, bạn sẽ phải mua thêm hành lý tại các quầy bán vé ở sân bay với mức phí theo quy định.

Category: Thủ tục

Hiện tại các hãng hàng không cung cấp thêm cho quý khách dịch vụ check in online trước giờ bay 24 tiếng, giúp hành khách chỉ cần đến sân bay sớm 1 tiếng trước giờ bay vì khi đã check in online, xem như quý khách đã có hiện diện trên máy bay rồi. 

+++ Quy định làm thủ tục check in online của Vietjet Air:

  • Quý khách có thể truy cập www.vietjetair.com, điền mã đặt chỗ, tên họ chính xác và làm các bước mà hãng hướng dẫn.
  • Làm thủ tục trực tuyến chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa tại các sân bay: Tân Sơn Nhất – Nội Bài – Đà Nẵng.
  • Tại các sân bay khác, Hành khách được yêu cầu đến quầy thủ tục để đổi lại thẻ lên tàu
  • Hành khách có hành lý ký gửi phải đến quầy làm thủ tục gửi hành lý
  • Thời gian mở cổng check in trực tuyến là từ 24 tiếng khi chuyến bay xuất phát.

Tự làm thủ tục qua Web KHÔNG áp dụng cho các trường hợp:

  • Khách đi cùng trẻ em
  • Khách hạn chế khả năng vận động hoặc cần trợ giúp đặc biệt.
  • Có hơn 9 khách trong cùng một mã đặt chỗ.

+++ Quy định làm thủ tục check in online của Vietnam Airlines

  • Truy cập vào www.vietnamairlines.com và click chọn như bên trên, điền đầy đủ mã đặt chỗ và thông tin của người bay.
  • Với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, việc làm thủ tục bay sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên hành khách vẫn có thể làm thủ tục tại sân bay hay tại các kiosk của Vietnam airlines đặt ở sân bay.
  • Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến áp dụng cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế do Vietnam Airlines khai thác, xuất phát từ các thành phố sau:
  • Làm thủ tục trực tuyến chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa Việt Nam tại các sân bay: Tân Sơn Nhất – Nội Bài – Đà Nẵng.

Hãng hàng không Jetstar không có hỗ trợ dịch vụ checkin online.

Quý khách cần lưu ý khi đã check in online là không thể thay đổi gì được nữa và vẫn phải đến sân bay sớm 1 tiếng, đến quầy thủ tục và nói rằng mình đã check in online rồi. Tiếp tân tại quầy sẽ nhanh chóng làm vé lên máy bay cho quý khách. Mọi chi tiết thắc mắc về quy định làm thủ tục check in online của các hãng hàng không, quý khách có thể liên hệ với VLINK.

Category: Thủ tục

Khi đến sân bay, bạn phải tới Quầy làm thủ tục (quầy check-in). Sau khi làm thủ tục xong, nhân viên tại đây sẽ đưa cho bạn thẻ lên máy bay. Bạn cầm thẻ đó đi qua cổng kiểm tra an ninh để đến phòng chờ. Chờ tới giờ bay bạn sẽ theo hướng dẫn lên máy bay của nhân viên và bắt đầu chuyến bay của mình. Khi máy bay hạ cánh, bạn xuống máy bay. Nếu đi nước ngoài thì phải làm thủ tục nhập cảnh, còn nếu đi trong nước thì chỉ cần lấy đồ và có thể đi ra khỏi sân bay.

Category: Thủ tục

Anh/chị hãy đến trụ sở công an phường/xã nơi quý khách  đang cư trú và yêu cầu cấp giấy chứng nhận xác nhận nhân thân có ảnh đóng dấu giáp lai, khi đó quý khách được chấp nhận làm thủ tục mua vé máy bay và làm thủ tục bay.

Category: Thủ tục

Theo quy định của các hãng hàng không, trẻ em từ 14 tuổi trở lên phải có CMTND để làm thủ tục bay. Trẻ em dưới 14 tuổi bắt buộc phải có giấy khai sinh kèm theo. Trường hợp em bé dưới 1 tháng tuổi chưa làm giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh.

Category: Thủ tục

Vietnam Airlines

Hãng hàng không Vietnam Alines Có 2 nhà ga tại sân bay.

Nhà ga 1: Các chuyến bay nội địa

Nhà ga 2: Các chuyến bay quốc tế

Quầy làm thủ tục check-in của Vietnam Airlines: 

– Các chuyến bay nội địa: khu vực đảo E-F-G-H

Quầy không gửi hành lý: E3-F5

Quầy hạng Thương Gia: F1-F8

Quầy hạng Phổ Thông: G1-G12;H1-H12

Quầy web check-in: G1A

– Các chuyến bay quốc tế: khu vực đảo A-B.

Quầy hạng Thương Gia ở nhà ga quốc tế: B1, 2, 3.

Quầy hạng Phổ Thông ở nhà ga quốc tế: B4 – B10; A1 – A10

– Nơi nhận hành lý:

Các chuyến bay quốc tế : Khu vực nhận hành lý nằm ở tầng trệt, từ băng chuyền số 1 đến số 6.

– Quầy Hành lý thất lạc ngay trước khu vực làm thủ tục Hải quan, góc bên trái của nhà ga đến.

Vietjet Air

Quầy làm thủ tục cho hành khách nội địa tại nhà ga 1

Quầy làm thủ tục cho hành khách đi Bangkok tại nhà ga 2

Jetstar Pacific

Khai thác khu C, D nhà ga nội địa (với các đường bay nội địa).

Nhà ga quốc tế (đối với các đường bay quốc tế).

Category: Thủ tục

Vietnam Airlines

Khu vực làm thủ tục vủa Vietnam Airlines nằm ở tầng 2 của nhà ga T1.

Quầy làm thủ check-in

Các chuyến bay quốc tế: Từ quầy số 1 đến quầy số 40

Các chuyến bay nội địa: Từ quầy số 41 đến quầy số 60

Khách đi nội địa không gửi hành l‎ý: Từ quầy số 65 đến quầy số 66

Quầy làm thủ tục từ quầy 119 đến quầy 126 tại tầng 2 – sảnh E đối với 10 đường bay nội địa xuất phát từ Hà Nội đến Đồng Hới, Vinh, Đà Lạt, Chu Lai, Quy Nhơn, Pleiku, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và Cần Thơ.

Khách hàng Thương gia, khách VIP, khách hội viên chương trình Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim, Vàng, Titan của các chuyến bay trên có thể lựa chọn làm thủ tục tại tầng 1 hoặc tầng 2.

Quầy làm thủ tục xuất cảnh: nằm ở tầng 2, giữa cánh A và cánh B

Cửa ra máy bay:

Các chuyến bay quốc tế: cửa số 1-9 ở giữa cánh A và B

Các chuyến bay nội địa: cửa số 1-5 tại cánh A và cửa số 6-10 tại cánh B

Nơi nhận hành lý: Khu vực nhận hành lý của các chuyến bay quốc tê và nội địa nằm ở cả 02 cánh của tấng 1 nhà ga, từ số A1, A2 đến B1, B2. Quầy hành lý thất lạc nằm ngay phía dưới khu vực nhận hành lý.

Vietjet Air

Quầy làm thủ tục từ quầy 101 đến quầy 118 tại tầng 2 – sảnh E

Phòng vé giờ chót nằm ở tầng 2, sảnh B

Chặng bay Hà Nội – Bangkok làm thủ tục tại tầng 2, sảnh B

Jetstar Pacific

Quầy làm thủ tục từ quầy 134 đến quầy 138 tại tầng 2 – sảnh E

Phòng vé giờ chót nằm đối diện quầy 121 – sảnh E.

Category: Thủ tục

Khi làm thủ tục tại quầy check-in để lên máy bay, bạn cần có: vé máy bay (code vé), chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu/visa (nếu bay chuyến quốc tế). Nếu bạn không có chứng minh thư nhân dân thì có thể thay thế bằng những loại giấy tờ sau:

Chứng minh của các lực lượng vũ trang

Thẻ Đại biểu Quốc hội

Thẻ Đảng viên

Thẻ Nhà báo

Giấy phép lái xe

Thẻ Kiểm soát an ninh hàng không

Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt Nam

Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của Công an phường, xã nơi cư trú

Trẻ em dưới 14 tuổi phải xuất trình 1 trong các loại giấy tờ sau: Giấy khai sinh, trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh; Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận. Nếu đi một mình trên các chuyến bay nội địa, khách phải có thêm giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật. Trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, bao gồm: cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ.

Tuỳ theo sân bay, bước kiểm tra an ninh có thể diễn ra trước hoặc sau bước làm thủ tục xuất cảnh. Nếu bạn đi ra nước ngoài, bạn sẽ phải làm thủ tục xuất cảnh. Tại đây, bạn đưa ra hộ chiếu/visa, nhân viên hải quan xem xét và có thể đóng dấu vào hộ chiếu của bạn hay gỡ bỏ visa/giấy tờ liên quan khỏi hộ chiếu của bạn nếu đã hết giá trị.

Có thể có nhiều quầy làm thủ tục nhập cảnh, bạn để ý biển báo, một số quầy dành cho nhân viên ngoại giao/công vụ, một số dành cho người bản địa, số khác dành cho người nước ngoài, … Tại đây bạn trình hộ chiếu/visa, nhân viên hải quan có thể sẽ đóng dấu hoặc dán thêm một số giấy tờ liên quan, tuỳ theo từng nước bạn có thể phải điền vào một vài mẫu đơn qui định trước (Việt Nam) hoặc phải trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc nhập cảnh mặc dù giấy tờ của bạn hợp lệ (ví dụ ở các nước phát triển, họ sợ người từ các nước nghèo sang rồi ở lại bất hợp pháp).

Nếu bạn đi transit tuyến nội địa, bạn sẽ được hướng ra cổng tương ứng. Ngược lại bạn sẽ đi thẳng ra khu lấy đồ.

Category: Thủ tục

Bạn cần đến sân bay ít nhất 60 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và 120 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế để đảm bảo thời gian làm thủ tục chuyến bay và kiểm tra an ninh.

Riêng với các chuyến bay Tết Hành khách phải có mặt tại sân bay 03 giờ trước giờ khởi hành để tránh ùn tắc giao thông trong giai đoạn Tết.

Khi tới sân bay, bạn cần tìm đến quầy làm thủ tục (check-in) của hãng hàng không mà mình sẽ bay. Trước khi đi vào các quầy để làm thủ tục, bạn có thể phải đi qua trạm kiểm soát đồ, bạn chỉ phải đưa hành lý gửi lên để scan, đồ xách tay sẽ kiểm tra ở các bước sau.

Category: Thủ tục

Mất vé là trường hợp rủi ro không ai muốn. Nhưng hiện nay vé máy bay được gửi qua nhiều hình thức như vé giấy, gửi qua mã code, email và sms nên xử lý vấn đề này không khó. Nếu bị mất vé giấy thì còn mã code, sms… Còn nếu mất cả, bạn cần thông báo cho nơi đặt mua về sự cố mất vé, đồng thời cung cấp cho họ số vé bị mất, tên người bay, số điện thoại, email, ngày đặt vé họ sẽ cấp lại cho bạn mã code vé. Nếu bạn mua vé điện tử thì không cần lo lắng. Đến sân bay, bạn chỉ cần đọc chính xác họ tên, chuyến bay, giờ bay là đủ. Hiện các hành trình nội địa đều áp dụng hình thức này.

Category: Thủ tục

Các hãng hàng không đều có các dịch vụ hỗ trợ riêng dành cho các hành khách trong tình trạng sức khỏe đặc biệt như phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người tàn tật, người khiếm thính, khiếm thị..v.v… Hành khách nên đến sân bay trước ít nhất 2 tiếng đồng hồ để có thể liên lạc với nhân viên sân bay về các dịch vụ hỗ trợ.

VLINK

Kết nối bầu trời Việt

Kinh nghiệm & Năng lực

VLINK là nhà cung cấp vé máy bay và dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam. Trong 10 năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự hào đã cung cấp dịch vụ đến hơn 1.000.000 lượt khách bay trong nước và quốc tế. VLINK nỗ lực đem đến dịch vụ đặt vé máy bay nhanh chóng, tiện lợi với nhiều lựa chọn vé máy bay giá rẻ nhất mỗi ngày! Hãy chọn đặt vé máy bay khi đi du lịch, công tác cùng VLINK.